Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Viếng Nghĩa trang Liệt sĩ huyện, nghĩa trang Liệt sỹ thị trấn Thông Nông; dâng hương, dâng hoa Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh, viếng Mộ Liệt sỹ Kim Đồng
Viếng Nghĩa trang Liệt sĩ huyện, nghĩa trang Liệt sỹ thị trấn Thông Nông; dâng hương, dâng hoa Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh, viếng Mộ Liệt sỹ Kim Đồng
  

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7, sáng 27/7, huyện Hà Quảng đã tổ chức dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Trung tâm huyện, nghĩa trang liệt sỹ thị trấn Thông Nông; dâng hương, dâng hoa Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại khu Di tích Quốc gia đặc biệt Pác Bó; viếng Mộ Anh hùng Liệt sỹ Kim Đồng, xóm Nà Mạ, xã Trường Hà và dâng hương Nhà bia tưởng niệm các anh hùng Liệt sỹ Trung đoàn 246.

anh tin bai

Toàn cảnh

Nghĩa trang liệt sỹ Hà Quảng và nghĩa trang liệt sỹ thị trấn Thông Nông là nơi an nghỉ của 564 liệt sỹ là con em quê hương Hà Quảng và nhiều miền quê trên khắp mọi miền của Tổ quốc. 

Tại lễ viếng, cán bộ, công chức, viên chức, đơn vị lực lượng vũ trang trên địa bàn huyện đã cùng nhau ôn lại truyền thống quý báu về sự hy sinh anh dũng của các anh hùng liệt sỹ trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc giành độc lập tự do và thống nhất Tổ quốc. Kỷ niệm 76 năm ngày thương binh liệt sỹ là dịp để cán bộ, đảng viên và mọi tầng lớp nhân dân tiếp tục bày tỏ lòng thành kính và biết ơn vô hạn đối với sự hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sỹ, các thương binh, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng. Tại đài tưởng niệm, các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN, lực lựơng vũ trang huyện đã đặt vòng hoa kính viếng với dòng chữ “Đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sỹ” và dành một phút mặt niệm bày tỏ lòng tri ân với sự hy sinh oanh liệt của các anh hùng liệt sỹ đã quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh.
Trong những năm qua, công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo cho các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng luôn được các cấp ủy Đảng, chính quyền và các cơ quan, ban ngành đoàn thể huyện quan tâm thực hiện tốt. Năm nay huyện Hà Quảng có 1.511 đối tượng được được nhận quà của tỉnh, của huyện và các tổ chức từ thiện với tổng số tiền 718,6 triệu đồng. 

anh tin bai

Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo Huyện uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ huyện Hà Quảng, cán bộ, công chức, viên chức, đơn vị lực lượng vũ trang và nhân dân đã thành kính dâng hoa, dâng hương lên đài tưởng niệm, thắp nén hương thơm lên phần mộ các liệt sỹ bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đến các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh quên mình vì độc lập tự do của Tổ quốc.

anh tin bai

Đồng chí Lê Hải Yến, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ thắp hương tại phần mộ liệt sỹ

anh tin bai

Đồng chí Phạm Xuân Tùng, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện thắp hương tại các phần mộ liệt sỹ

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Thị Phương, Phó Chủ tịch UBND huyện đọc diễn từ tại Nghĩa trang liệt sỹ thị trấn Thông Nông

Tại Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Pác Bó đoàn đại biểu huyện Hà Quảng đã thành kính dâng hoa, dâng hương lên Anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài của Đảng và nhân dân ta, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam, anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới. Đồng thời bày tỏ tấm lòng biết ơn vô hạn công lao trời biển của Người đã cống hiến và hy sinh trọn đời cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, đấu tranh cho sự nghiệp hòa bình và hạnh phúc của dân tộc Việt Nam và nhân loại.

anh tin bai

Trước Anh linh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng chí Phạm Xuân Tùng, Chủ tịch UBND huyện đọc diễn từ khẳng định:  nhân dân các dân tộc huyện Hà Quảng nguyện mãi mãi học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người..; các thế hệ cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc huyện Hà Quảng luôn tự hào và nguyện sống, chiến đấu, lao động và học tập theo gương Bác Hồ vĩ đại. Trong 6 tháng đầu năm 2023, Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện đã tập trung lãnh đạo,, chỉ đạo các cấp uỷ Đảng, chính quyền đẩy mạnh thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội năm 2023; kiểm soát tốt các dịch bệnh; kinh tế ổn định và phát triển; diện tích các cây trồng chính, đàn vật nuôi, công tác thu ngân sách cơ bản đạt kế hoạch; lĩnh vực y tế, giáo dục, văn hoá, xã hội được duy trì tốt; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ổn định, quốc phòng an ninh được giữ vững; công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được củng cố và tăng cường... Phát huy truyền thống truyền thống tốt đẹp của dân tộc, tiếp tục chăm lo, thăm hỏi các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, giúp đỡ và tạo điều kiện cho các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ vượt qua khó khăn, mất mát để cùng hoà nhập với cuộc sống; phát huy truyền thống quê hương cội nguồn cách mạng, xây dựng huyện Hà Quảng phát triển vững mạnh, toàn diện.

Tiếp đó, đoàn đại biểu huyện đã thành kính dâng hương, dâng hoa tại mộ Anh hùng liệt sĩ Kim Đồng, xóm Nà Mạ, xã Trường Hà.

anh tin bai

Trước đó, tối 26/7, gần 200 Đoàn viên thanh niên huyện Hà Quảng tổ chức Lễ thắp nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sỹ Hà Quảng và nghĩa trang liệt sỹ thị trấn Thông Nông. Nhằm giáo dục cho thế hệ hôm nay và mai sau hiểu hơn về truyền thống tự hào của dân tộc, về sự hy sinh quý báu của các anh hùng, liệt sỹ. Qua đó giúp cho thế hệ trẻ nâng cao tinh thần yêu nước, phấn đấu bằng sức trẻ tham gia các phong trào hoạt động tình nguyện để xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Hoàng Đào - Đàm Ngôi -Đinh Dừa (Trung Tâm VHTT)

Tin tức
Đăng nhập